cmrht600png2

Đánh giá Webvision N93: Combo camera hành trình đa dụng vô cùng cần thiết cho xe hơi

Với mức giá rất mềm, chỉ 4,5 triệu đồng cho một bộ camera hành trình trước và sau cùng trợ lý lái xe. Webvision N93 sẽ nhanh chóng xuất hiện trên nhiều chiếc ô tô tại Việt Nam

Sở hữu một chiếc SUV đã 4 năm nay nhưng bản thân tôi chưa đánh giá cao sự hữu dụng của một chiếc camera hành trình. Là một người khá cẩn trọng mỗi khi ngồi sau vô lăng, tôi tự hào là người chưa gặp phải sự việc gì không may trong suốt 4 năm vừa qua. Với việc tận dụng sức mạnh của chiếc smartphone, tôi cũng không quá phụ thuộc vào các thiết bị định vị khi đi vào những cung đường lạ. Thế nhưng khi có cơ hội được trải nghiệm bộ camera hành trình Webvision N93 thì tôi đã thay đổi ý nghĩ đó.
Với số lượng xe cộ ngày một gia tăng trên các thành phố lớn như Hà Nội, tình hình giao thông ngày càng trở nên phức tạp và xảy ra nhiều vụ tai nạn không đáng có. Tôi chắc rằng một ngày không may nào đó thì bản thân cũng sẽ vướng vào một sự việc tương tự. Ngoài ra thì việc có được một chỗ đậu xe thoải mái ở nơi đất chật người đông này cũng không phải dễ dàng gì nên kinh nghiệm lùi xe không thể giúp đỡ tôi được hoàn toàn, đặc biệt là những góc khuất không thể nhìn thấy được. Chưa kể việc sử dụng Google Maps thường xuyên cũng khiến những chiếc smartphone trong tay tôi đều rất dễ bị chai pin do sử dụng liên tục trong những cung đường dài. Một công cụ tích hợp với nhiều tính năng như Webvision N93 sẽ rất hữu ích và hỗ trợ việc lái xe của tôi nhiều hơn, dù sao thì với những tài sản có giá trị cao như thế này thì phòng còn hơn chống.
Đập hộp sản phẩm:

 

Một bộ sản phẩm cho xe hơi với rất nhiều chức năng như vậy tưởng chừng là khá cồng kềnh nhưng những gì mà tôi nhận được trên tay là một chiếc hộp giấy khá gọn gàng. Phần vỏ hộp khá trực quan với phần tính năng được liệt kê ngay, người lắp đặt cũng như người dùng cũng đều có thể nắm được ngay những gì mà họ đang có. Thiết kế bên ngoài thì có vẻ không được trau chuốt chuyên nghiệp cho lắm, nhưng với những phụ tùng mà người sở hữu xe chẳng mấy khi quan tâm đến vỏ hộp như thế này thì đâu có thực sự cần thiết nên tôi lập tức bỏ qua và đi ngay vào những linh phụ kiện đi kèm.

 
 

Sau khi “bung lụa” toàn bộ phần đóng gói bên trong sản phẩm những gì chúng ta thu được là một máy tính mini có gắn camera ở phía sau, một chiếc camera nhỏ rời ở bên ngoài kèm phần dây khá dài. Một cục nhỏ màu đen với kí hiệu GPS, một bộ dây tín hiệu, và 2 sợi cáp nguồn sử dụng kết nối Mini USB bao gồm 1 sợi với jack cắm trực tiếp tại lỗ nguồn của Ô tô và 1 sợi lấy nguồn từ các ổ cắm USB.
Chi tiết sản phẩm:

 
 
 

Chiếc máy tính mini mà tôi đã đề cập khá nhỏ gọn, phần vỏ hoàn toàn bằng nhựa màu đen. Phần màn hình cảm ứng phía trước chiếm phần lớn diện tích của chiếc máy này. Ở bên dưới là một nút nguồn nhựa được sơn giả gỗ nhìn khá sang trọng. Quay nhẹ chiếc máy tính này ra phía sau chúng ta có một camera lồi ra khá lớn với phần ống kính có khả năng thu sáng ở góc rộng.

 
 

Ngay ở phần thân dưới chúng ta thấy các lỗ khí đối lưu nên tôi suy đoán đây chính là bộ xử lý chính cho chiếc máy mini này. Trên thân máy được trang bị các cổng với chú thích khá rõ ràng, từ lỗ cắm nguồn, tin hiệu cho camera sau, gps và một khe cắm thẻ nhớ dành cho việc lưu các video thu được từ camera hành trình và cả camera lùi. Phần đế của máy có phần chân được dán thẳng lên phần táp lô của xe để cố định.

 

Phần camera sau được nối với cụm máy tính ở phía trước bằng một sợi cáp tín hiệu rất dài. Theo như được biết thì sợi cáp này sẽ được đi âm trần xe để nối với camera sau nên sẽ khá là gọn gàng chứ không lằng ngoằng như trên hình nữa.

 

Cụm tín hiệu vệ tinh GPS cũng vô cùng nhỏ nhắn và được nối trực tiếp với cụm máy thông qua 1 jack khá giống jack 3.5mm. Với sự nhỏ gọn của mình thì cụm thu tín hiệu GPS này có thể đặt linh hoạt ở bất cứ đâu như trần xe hoặc ngay trên bề mặt khá rộng rãi của phần táp lô xe.

 

Vận hành:

 

Phần máy chính sử dụng CPU Allwinner V40 Quad-core 1.3GHz RAM 1Gb bộ nhớ trong 16Gb và sử dụng Android 4.4 Kitkat. Đây là cấu hình khá phổ thông được sử dụng trong các thiết bị di dộng bên ngoài phạm vi điện thoại thông minh nên không có gì để bàn cãi.
Phần màn hình hiển thị rộng 6.86 inch hỗ trợ cảm ứng, tuy không mượt như trên điện thoại hay tablet nhưng cũng khá đủ dùng trong các tác vụ thông thường. Màn hình này có khả năng hiển thị trên độ phân giải 1080p với số khung hình 30fps, cũng khá là mượt mà.
Camera trước có thể ghi hình ở độ phân giải FHD 1080p với góc nhìn cực rộng và hoạt động tốt ở cả điều kiện ánh sáng ban ngày cũng như trong lúc tối. Camera sau thì chỉ có thể ghi hình ở độ phân giải 720p mà thôi, tuy nhiên trong quá trình thử nghiệm thì việc ghi hình vào buổi tối bị noise khá nhiều nhưng đối với camera chỉ để lùi xe thì như vậy có lẽ cũng là ổn rồi.
Chức năng camera hành trình có thể lưu trên thẻ nhớ theo mỗi 60s ở cả 2 camera trước và sau. Tùy thuộc vào dung lượng thẻ mà chúng ta sẽ có thời lượng ghi hình dài hay ngắn. Khi đầy bộ nhớ, camera sẽ tiếp tục ghi đè lên những đoạn clip cũ cho đến khi dừng chế độ quay. Thông thường 1 chiếc thẻ nhớ 16Gb có thể quay được khoảng 200 phút liên tục (tức là hơn 3 tiếng) mới bị đầy nên người dùng đi lại trong nội đô sẽ khá là đủ nhưng nếu để quay những video dài hơi hơn thì thẻ nhớ 32Gb.

 

Trong quá trình vận hành, GPS sẽ cung cấp tốc độ của xe khi đang ghi hình. Bên cạnh đó, tính năng ADAS cũng giúp lái xe khá nhiều khi cảnh báo quá tốc độ, lấn làn, khoảng cách nguy hiểm. Tuy nhiên tính năng này mà bật khi ở trong các đô thị có đường đông và hẹp như Hà Nội hay Hồ Chí Minh thì sẽ ngay lập tức bị nhức đầu bởi các cảnh báo trên mức cần thiết.

 

Khi di chuyển, hệ thống định vị và chỉ đường được cung cấp bởi Navitel được thể hiện cũng khá là chính xác nhưng hơi khó làm quen so với Google Maps. Ngoài ra các tính năng phụ như kết nối bluetooth, wifi, radio, nghe nhạc hay xem lại video cũng khá thừa bởi tài xế hoàn toàn không thể làm những điều này khi đang lái xe mà hầu hết các loại xe hiện nay đều đã được tích hợp những tính năng này.
Tổng kết:
Chỉ cần bỏ ra 4.5 triệu đồng cho một công cụ tích hợp như Webvision N93 là vô cùng xứng đáng. Khả năng quay phim tốt cùng các tính năng hỗ trợ lái tiện dụng giúp tài xế có thêm những công cụ phòng chống và giữ được an toàn trên toàn chặng đường. Với những xe đời cũ chưa được tích hợp những công nghệ ở đây thì N93 lại càng tỏ ra hữu dụng hơn bao giờ hết. Không chỉ có xe dân dụng, các bác tài chạy xe tải hay xe khách cũng hoàn toàn có thể trang bị cho chiếc xe mà mình vẫn lăn bánh hàng ngày.
Nguồn: http://genk.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *